Gà Cao Lãnh – Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê

Gà Cao Lãnh - Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê

Gà Cao Lãnh vốn rất quen thuộc với những ai đam mê bộ môn chọi kê. Đây được mệnh danh là loài có tinh thần chiến đấu cực tốt và mang lại những màn đối đầu đỉnh cao. Nếu bạn cũng có đam mê với giống gà này, hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây của Good88 để hiểu rõ hơn nhé!

Nguồn gốc của gà Cao Lãnh? 

Gà Cao Lãnh là gì? Để tìm hiểu về giống gà này, trước hết bạn cần nắm được các thông tin về nguồn gốc của nó. Theo như những thông tin thu thập được thì đây vốn là một loại gà nòi địa phương ở một số tỉnh thành của miền Tây Nam Bộ. Sau đó chúng lai với giống gà Campuchia được phát hiện lần đầu từ những năm 1930.

Gà Cao Lãnh - Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê
Nguồn gốc của những chiến kê này là Tây Nam Bộ

Tuy nhiên phải đến những năm 1950, loại này mới được công nhận là một giống gà chọi đặc biệt. Sau đó các nhà nghiên cứu đã không ngừng nỗ lực để tìm cách nhân giống cũng như phát triển chúng. Mục đích là tạo nên những chú chiến kê có sức mạnh và khả năng chiến đấu thực thụ.

Cho đến nay, gà Cao Lãnh đã là biểu tượng nổi bật trong làng chọi kê. Người ta đã biết đến chúng nhiều hơn nhờ tính máu chiến, sức bền tốt và tỷ lệ chiến thắng cao trong từng trận đấu.

Xem thêm: Đá Gà Malaysia – Một Số Điều Về Thể Loại Đá Gà Hấp Dẫn

Đặc điểm nổi bật ở gà Cao Lãnh

Để nổi tiếng như bây giờ, một phần là nhờ những đặc điểm chất lượng của chúng. Bạn sẽ nhận thấy gà Cao Lãnh có rất nhiều điểm nổi bật hơn hẳn các giống gà chọi khác

Có thể chất lý tưởng 

Về mặt hình thể, giống gà này có kích thước trung bình, thân hình to và đặc biệt là cơ bắp săn chắc. Nét đặc trưng của chúng là phần lông nổi bật màu vàng cao hoặc vàng nâu. Phần đầu khá nhỏ, mỏ dài và đôi chân cao ráo cực kỳ khỏe mạnh. Có thể nói đây chính là lợi thế lý tưởng để chúng có thể di chuyển một cách linh hoạt khi đối đầu với kẻ thù.

Gà Cao Lãnh - Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê
Đây là giống chiến kê sở hữu thể chất lý tưởng

Bên cạnh đó những chiến kê Cao Lãnh còn có một đôi mắt cực sáng, phần đuôi dài để phát hiện kẻ thù một cách nhanh chóng. Cũng nhờ vậy mà chúng có thể né được kịp thời các đòn tấn công.

Nhiều chiến thuật thông minh 

Gà Cao Lãnh cũng được đánh giá là một trong những giống thông minh. Sau khi nuôi khoảng 1 năm, gà trưởng thành đã có thể tham gia chiến đấu. Người nuôi chỉ cần huấn luyện thêm 5 – 7 ngày là những chú chiến kê này có thể học được các thế đá, biết cách tung ra các cú đạp. Chúng cũng sở hữu những kiểu móc giò, cách né đòn, mổ và đâm chất lượng để hạ gục đối thủ của mình.

Khả năng chinh chiến đỉnh cao 

Về khả năng chiến đấu, gà Cao Lãnh luôn nằm trong top đầu. Chúng có khả  năng nhạy bén, phát hiện sự tấn công của đối thủ trong chớp nhoáng. Trong một trận chiến sinh tử, giống gà này có những đòn tấn công mạnh mẽ để nhanh chóng chiến thắng.

Gà Cao Lãnh - Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê
Kỹ năng chiến đấu của giống chiến kê này luôn thuộc hàng top

Theo những người chơi lâu năm, giống gà này được đánh giá có sức mạnh và khả năng chiến đấu cực tốt. Bởi vậy nên đa phần giới đam mê chọi gà đa phần đều chọn gà Cao Lãnh để làm giống.

Hướng dẫn kỹ năng huấn luyện gà Cao Lãnh chuyên nghiệp 

Việc huấn luyện gà Cao Lãnh được đánh giá là tương đối phức tạp. Tuy nhiên, đây vốn là một giống thông minh nên nhìn chung vẫn ít tốn công sức hơn nhiều loại chiến kê khác.

Gà Cao Lãnh - Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê
Huấn luyện gà Cao Lãnh được đánh giá là không quá khó nhưng chưa hẳn đã dễ

Việc cần làm trước tiên là dạy cho gà cách tấn công đối thủ. Song song với quá trình đó là rèn luyện cho chúng tính kiên nhẫn, bền bỉ. Giống gà này được biết đến có tính cách khá hung dữ và dê bị kích động. Bởi vậy luyện cho chúng tính kiên nhẫn là điều cực kỳ cần thiết.

Người nuôi cần cho chúng làm quen dần dần cho đến khi cả hai có thể tìm thấy sự kết hợp nhuần nhuyễn mới chuyển sang các bước tiếp theo. Điều này nhằm giúp cho những chú chiến kê của bạn không dễ bị mất kiểm soát.

Tiếp theo, muốn gà trở thành một chiến binh thực thụ thì mọi người phải học hỏi thêm các kỹ năng huấn luyện cơ bản. Sư kê nên tham gia các lớp đào tạo từ để tích lũy kiến thức mà các nghệ nhân tài ba truyền bá lại.

Vai trò của các công cụ cùng và phương pháp phù hợp cực kỳ cần thiết. Mọi người hãy tham khảo các cách tập lực bằng việc sử dụng chạy lồng, hẫng chân rơi tự do, nhồi gà, xoay sở trong phạm vi hẹp,…. Ngoài ra bạn còn cần phải kết hợp với các phương pháp đào tạo theo quy trình như om chườm, vào nghệ, luyện tập thể lực, tập đối kháng…

Quá trình đào tạo huấn luyện gà sẽ mất một quãng thời gian nhất định. Chính vì vậy mọi người cần phải kiên trì, áp dụng đúng kỹ thuật để có được những chú chiến kê mạnh mẽ nhất.

Lưu ý đặc biệt khi nuôi gà Cao Lãnh 

Muốn huấn luyện được gà Cao Lãnh thì việc chăn nuôi, chăm sóc cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Một chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh mới có thể tạo nên những chú chiến kê khỏe khoắn, chiến đấu tốt.

Chú ý chất lượng thức ăn 

Thức ăn đối với gà Cao Lãnh nên là những loại giàu protein, do đó có phần khác biệt hơn so với nuôi giống thông thường. Ngoài những món quen thuộc là ngô, đậu nành thì bạn nên bổ sung thêm cả thịt cá.  Các loại dinh dưỡng từ nhóm thức ăn này sẽ giúp cho gà có cơ bắp chắc khỏe hơn. Đôi chân khỏe mạnh chính là điểm mấu chốt để ra đòn hạ gục đối thủ.

Gà Cao Lãnh - Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê
Đầu tư vào chất lượng thức ăn để chiến kê khỏe mạnh

Đối với nước uống, nhất định bạn phải chú ý sử dụng nguồn sạch sẽ. Tốt nhất mọi người hãy dùng nước lọc nhằm giúp ngăn chặn hình thành dịch bệnh cho gà. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng cần phải cung cấp đủ lượng nước để chúng được làm mát.

Môi trường sinh sống

Đối với môi trường sống, người nuôi cần phải tạo được không gian sạch sẽ thoáng mát, ấm về mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Gà Cao Lãnh ưa sống trong môi trường rộng rãi, vì thế bạn tuyệt đối không nhốt trong chuồng nhỏ.

Nên xây dựng chuồng có kích thước phù hợp với tổng số gà mà mọi người có. Hãy tạo một không gian thoáng và không chen chúc. Đặc biệt sư kê nên sử dụng các loại vật liệu chắc chắn, luôn cung cấp đủ ánh sáng cũng như lưu thông gió cho đàn gà được khỏe mạnh.

Bên cạnh đó việc vệ sinh không gian sống cho gà hàng ngày cũng cần phải được chú trọng. Mọi người nên lau dọn, quét chuồng, phòng chống côn trùng và các sinh vật lạ đi vào.

Kiểm tra sức khỏe gà định kỳ 

Ngoài những yếu tố trên, khi nuôi gà Cao Lãnh bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ cho chúng. Phòng tránh những bệnh thường gặp như hô hấp mãn tính, đậu gà, dịch tả, viêm phế quản, huyết trùng… Bên cạnh việc chú ý theo dõi hàng ngày thì định kỳ 3 tháng chúng cần kiểm tra tổng quát một lần. Khi có dấu hiệu bất thường, sư kê hãy xử lý càng sớm càng tốt.

Gà Cao Lãnh - Thông Tin Chi Tiết Về Thủ Lĩnh Của Mọi Chiến Kê
Đảm bảo sức khỏe bằng cách kiểm tra định kỳ cho những chú chiến kê

Quản lý chất lượng giống

Để có thế hệ sau vẫn đảm bảo khỏe mạnh và đạt tiêu chuẩn thì người nuôi gà Cao Lãnh cũng cần kiểm soát, quản lý chất lượng giống. Tuyệt đối không để chúng lai tạo tự nhiên với các giống khác mà bạn nuôi. Do đó sư kê nên để chúng ở khu riêng biệt.

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ thông tin về gà Cao Lãnh mà Good88 tổng hợp dành cho những ai đang quan tâm. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất để có thể nuôi và huấn luyện gà hiệu quả. Qua đó khi tham gia bất kỳ trận đấu nào mọi người cũng đều thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *